วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี นำทางนำ2 วัดดัง วัดราศีมกรกมลาวาส พร้อมกับ หยั่งสุชมเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก พระอารามมังกรกมลาวาส หรือว่า วัดวาอาราม เล่งเน่ยยี่ ในชื่อจีน  เยาวราช ของกรุงเทพมหานคร




ซับวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส หรือไม่ที่คนประเทศจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งคงอยู่ได้ ใน ตัวถนน เจริญนคร มาถึงเปรียบนี้ไม่ควรพลาดเคารพบูชา ท่าน ไท้เครื่องบรรณาการเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทพแห่งโชคลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  โดยพระอาจารย์วังสมาธิวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และตุ๊เจ้ายาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยแผ่กว้างพระพุทธศาสนานิกายอาจริยวาท ต่อมาในรัชกาลที่ ๕ ทรงสงฆ์ราชการบริจาคนามว่า วัดราศีมกรกมลาวาส จนมาถึงปัจจุบันนี้


วัดที่ 2  วัดสุพิศเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ภายใน กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุทัศนะเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หาได้ตั้งมีอยู่ตรงผ่านศาลาว่าการกรุงเทพ มหานคร พวกกับเสาชิงช้า ถิ่นพระนคร ถือตักเตือนเป็นพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ เกี่ยวเนื่องจากเมื่อปูนนั้นที่ท่านไปนิวัติพระนครมาเป็นมื้อแรก ได้อยู่มาที่วัดนี้ และก็ดำรงปรารภตำหนิวัดสุทัศน์นี้ครึ้มเย็น น่ามีอยู่อีกด้วย
ซึ่งอย่างกับนั้นเมื่อรัชกาลที่ ๘ เสด็จล่วงลับแล้ว พระพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกด้วย พระบรมเชษฐาธิราชคุณไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทิศหน้าประถมชุกชีพระศรีศากยมุนี เก็บในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งมีชีวิตวันคล้ายวันไปสวรรคตตรงนั้นเอง 


ติดตาม อัพเดท  ดูดวง ได้พื้นดิน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น