วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ประณมตุ๊วันทาเทวัญ โฉลกภัทร มีอยู่ลาภ

    เชื้อเชิญชาวสนุก!ดูดวงที่ตระเตรียมตัวไม่กะทันสำหรับวันไหว้โสมไม่ต้องไม่สบายใจใจไปค่ะ เพราะผมมีที่มาแนะนำให้ไปทำบุญบูชาพระขอพรกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นตุ๊เจ้า หรือ เทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ยึดรั้งจิตใจ จะสดที่ใดบ้างมาดูกันเลยค่ะ
เพราะว่าของไทเรามีชีวิตเมืองพุทธ ก็มีวัดวาอารามอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตโบร่ำโบราณ ซึ่งการพนมพระขอพรต่อสิ่งน่านับถือ และเป็นของที่ชาวไทยเราทำกันสอบถามมาจนถึงช่วงปัจจุบัน วันนี้เราจะขอนำอธิบายสถานที่ไหว้พระขอพรอันรุ่งชื่อ และอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ นั่นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่น่านับถือมากมายให้ทั้งปวงท่านได้เคารพบูชาขอพรกัน
ไหว้พระขอพร

แล้วเมื่อมาถึงดิฉันก็ต้องมาไหว้หลวงพ่อพระพระพุทธเจ้าโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านนั้นรู้จักกันทั่วไปในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ก็มีพระคู่เคหสถานคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางมาได้ที่บุรีฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การไปทางมาก็สะดวก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟได้ ก็เพราะว่าวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนักค่ะ

ปณมพระขอพร

ที่ใกล้ๆกันกับวัดหลวงพ่อโสธรแต่คนรู้จักกระจิริด คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบหนึ่งเดียวกันกับวัดมังกรกมลาวาสที่เยาวราช และยิ่งพระประธานทิศาในวัดมองแล้วถอดแบบเดินพำนักในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีอย่างเดียวค่ะ

ไหว้พระขอพร

แล้วที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ สักการะเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ไม่ประดุจที่ไหน ไม่ใช่แค่จะได้ไหว้แต่ก็มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ จนถึงเห็นถุงเงินเทพเจ้าให้ตบเบาเบา และหยิบยกมือลูบจากก้นถุงเคลื่อนที่ทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้ได้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจค่ะ
และนี่ก็เป็นสถานที่ที่น่าเลื่อมใสใน จ.ฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรจากนั้นยังได้เที่ยวเล่นพักทุเลาบริเวณท้องตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ไปช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าเข้าหม้อไปไหวพระขอพรกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น